Thứ Năm, 2 tháng 4, 2015

Nhìn lại vòng bảng Liên Minh Huyền Thoại LCS Châu Âu mùa xuân 2015


Vừa qua, lượt thi đấu cuối cùng của vòng bảng LCS Châu Âu đã kết thúc Hướng dẫn nạp WIN. Nhiều câu chuyện, nhiều cảm xúc được tất cả các giới chuyên mônLiên Minh Huyền Thoại vẽ lên trong lòng người hâm mộ. Chúng ta cùng nhìn lại những diễn biến chính sau loạt thi đấu vòng bảng.




Nhìn lại vòng bảng Liên Minh Huyền Thoại LCS Châu Âu mùa xuân 2015





I Tải Game Avatar. SK Gaming thiết lập sự thống trị tuyệt đối



Trong năm 2014, SK Gaming chỉ được đánh giá ở vị trí thứ 3 trong khu vực Châu Âu, sau Alliance và Fnatic. Khi tham gia chung kết thế giới mùa 4 tại châu Á, đội tuyển này chỉ thi đấu với mục tiêu danh dự. Tuy nhiên, với những sự thay đổi ở vị trí đường giữa : Fox thay Jesiz và xạ thủ: FORGIVENGRE thay CandyPanda, SK Gaming sở hữu thành tích áp đảo tại vòng bảng LCS mùa xuân 2015. Sau 18 trận thi đấu, SK Gaming thắng 15 trận và chỉ để thất thủ có 3 trận. Bằng lối chơi đẹp mắt, sáng tạo, hấp dẫn người xem cùng khâu giao tranh, chiến thuật hoàn hảo, các thành viên trong đội tuyển có lẽ đã thức tỉnh sau khi lặn tăm ngoài biển lớn thế giới.



Ở giai đoạn đầu, người đi rừng Svenskeren thi đấu chói sáng nhất. Áp đảo rừng đối phương, hỗ trợ đường tốt, di chuyển bao quát bản đồ bằng 2 vị tướng tủ Rek'Sai và Nidalee, game thủ này gieo giắc nỗi kinh hoàng lên toàn bộ vị trí của đối phương. Dần về cuối, xạ thủ FORGIVENGRE lại chứng tỏ được giá trị của mình. Khi chứng kiến anh thi đấu, chúng tôi có cảm tưởng anh sở hữu kinh nghiệm và kĩ năng thi đấu trong thời gian dài chứ không phải một game thủ mới nổi.




SK Gaming thức giấc sau một năm cay đắng.



SK Gaming thức giấc sau một năm cay đắng.





II. Fnatic, H2K gây ấn tượng mạnh với khán giả



Fnatic là đội tuyển tạo nhiều cảm xúc nhất sau những vòng đấu đầu tiên. 6 trận thắng liên tiếp và đứng đầu bảng xếp hạng sau 3 tuần cùng những trận đấu lật kèo trong thế khó, YellOwStaR cùng đồng đội đưa các fan cùng người xem lên tận đỉnh của cung bậc cảm xúc. Với 4/5 tân binh trong đội hình, ngỡ tưởng đội tuyển này sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong mùa giải mới nhưng sự thật thì ngược lại. Với 13 trận thắng trên 18 trận, Fnatic đứng ở vị trí thứ 2, nắm một vé vào bán kết vòng Play-off. Một kỉ nguyên mới, một sức trẻ mới đến với Fnatic trong năm 2015.




New Ere is here.



New Ere is here.





H2K ngược lại với Fnatic, họ thi đấu khá chệch choạc ở những vòng thi đấu đầu tiên nhưng lại vươn lên mạnh mẽ ở giai đoạn giữa và cuối mùa giải. Theo chúng tôi, trình độ của các game thủ H2K là tương đối cao, thậm chí nhiều thành viên còn đứng top xếp hạng máy chủ châu Âu, đặc biệt là anh chàng xạ thủ HjärVnan, vậy mà chẳng hiểu sao mùa này họ mới leo lên LCS EU. Năm nay, với sự xuất hiện của anh chàng Ryu, H2K như hổ mọc thêm cánh. H2K có lối chơi tấn công quyến rũ, ép bản đồ mạnh mẽ và xoay quanh vị trí xạ thủ, pháp sư. Thành tích ở cuối mùa giải của đội tuyển này khiến nhiều đội phải e ngại trong vòng Play-off.



III. Gambit Gaming có cuộc thoát hiểm ngoạn mục



Gambit Gaming ngỡ tưởng đang chìm dưới đáy địa ngục sau 5 trận thua liên tiếp ở đầu mùa giải. Sự khác biệt đến từ việc thay đổi vị trí đường giữa: Betsy thay niQ. Bắt đầu từ đây, thành tích khả quan liên tục đến với Diamondprox và đồng đội. Tinh thần gắn kết cùng lối chơi dứt khoát chặt chẽ được các thành viên tuân thủ nghiêm ngặt. Kết thúc vòng tính điểm, Gambit thắng 10 và thua 8. Kể từ lúc thay niq, đội tuyển này thắng 10 và thua 3, một thành tích ấn tượng.




Thay thế niQ là quyết định hoàn toàn đúng đắn.



Thay thế niQ là quyết định hoàn toàn đúng đắn.





IV. Elements gây thất vọng mạnh mẽ



Đâu rồi thời Alliance bá đạo châu Âu trong năm 2014. Năm nay, Elements còn sở hữu thần đồng xạ thủ số 1 châu Âu Rekkles nhưng vẫn chưa ăn thua. Thực ra, kết cục này của Elements không quá ngạc nhiên bởi chưa bao giờ đội tuyển này sở hữu sự gắn kết trong lối chơi. Thành tích của quá khứ của Alliance trên 50% dựa vào kĩ năng cá nhân các game thủ, tầm 20% dựa vào kinh nghiệm và khoảng 20% là liên quan tới chiến thuật. Khi mà Liên Minh Huyền Thoại phát triển, kĩ năng cá nhân các game thủ đạt tới bão hòa thì khâu di chuyển tính toán chiến thuật nắm vai trò rất quan trọng. Dù thay thế Nyph bởi Krepo - Một game thủ từng phân tích và tham gia bình luận rất nhiều trận đấu, Elements vẫn chưa tìm được lối thoát cho riêng mình. Đứng thứ 7/10 đội, đội tuyển này sẽ không được tham gia vòng Play-off để tìm ra nhà vô địch.




Froggen đang tìm lối thoát cho Elements



Froggen đang tìm lối thoát cho Elements





V. Meet Your Makers xuống hạng, Giants Gaming và ROCCAT phải đánh vòng sơ loại để tranh chấp chiếc vé tham dự LCS mùa sau



Meey Your Makers xuống hạng là điều đã được dự báo từ trước. Quá nhiều xáo trộn trong động hình, thay đổi nhân sự liên tục, các thành viên còn yếu kém về kinh nghiệm và kĩ năng khiến đội tuyển này liên tiếp nhận những thất bại. Dù đã cố gắng, H0R0 không thể vực dậy một tập thể còn thiếu sót. Có thể tương lai game thủ này sẽ chuyển sang một bước tiến khác.




H0R0 không thể giúp tập thể MYM còn yếu kém gượng dậy.



H0R0 không thể giúp tập thể MYM còn yếu kém gượng dậy.





Giants Gaming và ROCCAT đứng thứ 8 và thứ 9 trên bảng tổng sắp. Nói chung, vị trí của 2 đội tuyển này xứng đáng với những gì họ đã làm. Giants Gaming sẽ gặp đội tuyển đứng thứ 2 và ROCCAT sẽ gặp đội tuyển đứng thứ 3 của EU Challenger (Giải đấu bậc sau LCS). Để cải thiện thành tích, hai đội tuyển này cần phải nỗ lực nhiều và thi đấu cẩn thận qua từng trận đấu nhưng trước tiên cần trụ lại LCS đã. Chúc 2 đội tuyển này thành công.



VI. Nhìn lại bảng xếp hạng LCS EU




Thứ tự các đội sau vòng bảng LCS.



Thứ tự các đội sau vòng bảng LCS.





VII. Các nhánh thi đấu của vòng Play-off để tìm ra nhà vô địch




Nhánh thi đấu Play-off theo giờ nơi tổ chức.Đăng ký iWin.PNG" style="max-width:100%;" templatetype="default" title="" type="photo" w="979">




> Liên Minh Huyền Thoại: Bard bị loại bỏ khỏi đấu trường công lý vì có thể ">>> Liên Minh Huyền Thoại: Bard bị loại bỏ khỏi đấu trường công lý vì có thể "hack" bất tử trụ




Xem Thêm :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ