Chủ Nhật, 3 tháng 8, 2014

[LMHT] Vietnam Esports chính thức lên tiếng về việc Neolution Full Louis bị loại khỏi GPL


1 iwin danh bai. Theo điều lệ của giải đấuGPL 2014 được công bố rộng rãi từ cuối năm ngoái, các thành viên tham dự giải buộc phải đủ 17 tuổi mới được thi đấu Ban Ca Chua. Đây cũng là quy định chung của nhà phát triểnRiot Games với hệ thống giải đấu chuyên nghiệp trên thế giới dựa theo bộ Luật lao động tại Mỹ.



Vào thời điểm công bố quyết định này, giải đấu GPL Mùa Đông 2014 đã diễn ra, việc kiểm tra và xác nhận độ tuổi của các đội Việt Nam tham dự giải GPL Mùa Đông 2014 được tiến hành, và thành viênLê Quang Duy (tên thi đấu “SOFM”) được quản lý của đội NFL xác nhận sinh ngày 05/02/1997, chưa đủ tuổi để thi đấu tại giải.



Thông tin được đăng trên website chính thức của đội tuyển NFL vào cuối năm 2013



Nhận thấy Lê Quang Duy là một vận động viên Liên Minh Huyền Thoại tiềm năng,Vietnam Esports đã trình bày và xin phép Hội Đồng Thành Viên GPL, đặt trụ sở tại Đài Loan, về việc cho phép vận động viên này được tiếp tục thi đấu, do Vòng chung kếtLiên Minh Huyền Thoại Thế Giới 2014 sẽ diễn ra vào tháng 10/2014, lúc đó Lê Quang Duy đã đủ 17 tuổi để tham gia nếu đội NFL lọt vào



Vòng chung kết. Sau 2 tuần chờ đợi thì Hội đồng GPL đã chấp nhận đề xuất từ phía Vietnam Esports cho phép Lê Quang Duy được phép tiếp tục trong hệ thống giải GPL.



Thông tin về ngày tháng năm sinh của Lê Quang Duy cũng được thể hiện rộng rãi trên chính fanpage cá nhân, website của đội NFL cùng các trang giải đấu Liên Minh Huyền Thoại khác. Tại thời điểm này, bộ phận Thể thao điện tử chuyên nghiệp của Vietnam Esports đã tin tưởng vào thông tin trên và bỏ qua bước kiểm tra CMND.



Tiểu sử của SOFM trên trang Leaguepedia.com



2. Vào thời điểm tháng 07/2014, Vietnam Esports tiến hành thu thập giấy tờ cá nhân của 3 đội Việt Nam đang dự giải GPL để chuẩn bị làm Visa  cho vòng chung kết GPL Mùa Hè 2014, tổ chức tại Đài Loan. Trong quá trình hoàn thành thủ tục giấy tờ, Hội Đồng Thành Viên GPL phát hiện ra ngày sinh thật của Lê Quang Duy là 05/02/1998, đồng thời cũng phát hiện ra 1 trường hợp khác làVương Xuân Đức (tên thi đấu “Jeff”) sinh ngày 06/10/1998. Cả 2 trường hợp đều chưa đủ 17 tuổi theo quy định của giải đấu ban hành.



Với trường hợp của Vương Xuân Đức, bộ phận Thể thao điện tử chuyên nghiệp đã bỏ qua bước kiểm tra CMND khi đội NFL bổ sung thành viên mùa hè, vì được biết Vương Xuân Đức có cùng năm sinh với Lê Quang Duy.



Sau khi xét thấy đội NFL có 2 thành viên chưa đủ 17 tuổi thi đấu, Hội Đồng Thành Viên GPL đã ra quyết định xử phạt theo như thông báo trước đây, đội NFL bị loại giải và tước giải thưởng cho GPL Mùa Hè 2014.



Thông tin cá nhân trên fanpage chính thức của SOFM



3. Xem xét trách nhiệm của các cá nhân và tổ chức có liên quan đến sự cố:




  • Bộ phận Thể thao điện tử chuyên nghiệp của Vietnam Esports đã không làm tròn trách nhiệm, bỏ qua khâu xác nhận CMND của đội NFL, dẫn đến sai sót làm ảnh hưởng đế uy tín của Vietnam Esports cũng như cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam với bạn bè quốc tế. Vietnam Esports sẽ tiến hành những biện pháp kỉ luật nội bộ thật nghiêm khắc sau sự cố này.




  • Đội tuyểnNeolution Full Louis dù đã được thông báo về luật thi đấu, nhưng vẫn vi phạm quy định về đăng ký thành viên, nên sẽ phải tiếp nhận quy định xử phạt từ Hội Đồng Thành Viên GPL.



Vụ việc này là một bài học đắt giá choVietnam Esports trong quá trình chuyên nghiệp hóa Thể thao điện tử tại Việt Nam. Dù đã rất nỗ lực hỗ trợ cho đội NFL trong suốt quá trình thi đấu, từ việc xin phép cho các thành viên sắp đủ tuổi được phép thi đấu, cho đến việc đài thọ chi phí đi lại và khách sạn cho cả đội sang Singapore thi đấu Tứ kết GPL, nhưng chỉ vì thiếu sót trong khâu kiểm tra giấy tờ đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cục diện chung.



Thông tin thành viên của đội tuyển NFL do quản lý của đội cung cấp trước giải đấu GPL mùa đông 2014



Đây là một tổn thất to lớn đối với cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam, và chúng tôi, những người trực tiếp tổ chức và vận hành các hoạt động cộng đồng cũng hết sức thất vọng với kết quả này. Trước khi sự cố trên xảy ra, nửa đầu năm 2014 đã và đang là khoản thời gian phát triển mạnh mẽ của hệ thống giải đấu chuyên nghiệp Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam, khi các nhãn hàng lớn bắt đầu tham gia tài trợ nhưDell, WD, Intel … cùng với việc được lên Đài truyền hìnhHTV phủ sóng rộng rãi.



Vietnam Esports sẽ còn rất nhiều kế hoạch và dự định phát triển cho những chặng đường tiếp theo, và chắc chắn chúng tôi sẽ vẫn kiên định trên con đường đem đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất đến người chơi, cũng như từng bước hoàn thiện bức tranh Thể thao điện tử chuyên nghiệp tại Việt Nam.



Chúng tôi hy vọng cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam sẽ cùng chung tay đóng góp cho nền phát triển của Thể thao điện tử nước nhà, để một ngày không xa các đội Việt Nam sẽ được sánh vai cùng các cường quốc năm châu. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng gửi vềlienhe@ved.com.vn .



July Tai Game Ban Ca Chua.N



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét