Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

Đắng lòng và Lệ Rơi: Từ khoá nào hot hơn?


Cùng với sự phổ biến của mạng xã hội trên khắp hành tinh, cuộc sống người dùng Facebook tại Việt Nam cũng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Trong nửa đầu năm 2014, cộng đồng mạng Việt đã đón nhận khá nhiều câu nói, từ khoá hot, gắn liền với những câu chuyện, sự kiện cười ra nước mắt của bạn trẻ. "Ca sĩ Lệ Rơi" là một trong số đó.


Từ khóa 'Lệ rơi' tràn ngập mạng xã hội

Cơn sốt ca sĩ Lệ Rơi là minh chứng hùng hồn cho việc không cần ngoại hình ưa nhìn, tài năng vượt trội hay hành động cởi đồ, phát ngôn gây sốc thì bạn vẫn có thể nổi tiếng.


"Ca sĩ Lệ Rơi" 148 bài hát trong 25 ngày


Lệ Rơi là nickname hay nghệ danh dùng khi cover ca khúc của Nguyễn Đức Hậu, sinh năm 1987 tại Hải Dương. Với tốc độ tung clip khủng, nội dung không giống ai, Lệ Rơi vượt mặt tất cả những hiện tượng mạng Việt khác, vươn lên thành cái tên được quan tâm nhất hiện tại. Có hơn 2 triệu kết quả cho từ khoá "ca sĩ Lệ Rơi" tìm được trong 0,39 giây trên công cụ tìm kiếm của Google. Đây là con số không nhỏ dành cho một gương mặt mới nổi nhờ mạng xã hội.





Đắng lòng và Lệ Rơi: Từ khoá nào hot hơn?


Chân dung Lệ Rơi - chàng trai đang khuấy đảo cộng đồng mạng Việt.Ảnh: Đất Việt.



Đáng nói, Lệ Rơi hát không hay, xấu trai, lại tự nhận mình là nông dân chỉ làm clip cho vui... thế nhưng clip nào của anh cũng hút lượt xem.
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiệu ứng ngược cộng đồng dành cho Lệ Rơi, một trong số đó phụ thuộc rất nhiều vào sự chân thành đến ngô nghê của người hát khi thể hiện lại các ca khúc vốn rất nổi tiếng trong làng nhạc Việt. Hiện tại, "Ca sĩ Lệ Rơi" chẳng khó khăn để vượt mặt trào lưu "Đắng lòng" trên mạng xã hội.


"Đắng... à mà thôi!"


Đây là câu nói ăn theo trào lưu "Đắng lòng" phổ biến một thời gian dài trên mạng xã hội và được yêu thích không kém câu nói gốc. "Đắng... à mà thôi!" gợi cho người nghe nhiều sự liên tưởng, có khả năng chọc cười cao, điều mà "Đắng lòng" chưa làm được.


Trước đó không lâu, câu nói với cụm từ "Đắng lòng" đã mê hoặc nhiều bạn trẻ. Họ dùng "Đắng lòng" để diễn tả cảm xúc chua xót, tiếc nuối với một điều gì đó theo góc độ hài hước, hay thậm chí, có người dùng nghĩa của từ này chỉ để theo trào lưu, không có mục đích diễn tả tâm trạng chính xác lúc đang nói.





Đắng lòng và Lệ Rơi: Từ khoá nào hot hơn?


Trào lưu "Đắng lòng" đi vào ảnh chế.



"Đắng lòng thiếu nữ xinh đẹp đi ăn kem một mình", "Đắng lòng vợ nấu cơm cho kẻ khác ăn chồng bị đuổi lên lầu", "Đắng lòng vì bạn trẻ suốt ngày treo status đắng lòng"... - là những biến thể của câu nói này.


Tuy nhiên, khi đo độ hot của "Trào lưu Đắng lòng" bằng công cụ tìm kiếm Google thì chỉ có 400.000 kết quả được tìm thấy, thua xa Lệ Rơi. 


Sở dĩ có sự chênh lệch giữa hai từ khoá này bởi Lệ Rơi là một nhân vật có thật, anh sở hữu rất nhiều video tự tạo trên Youtube và số lượng tăng lên không ngừng theo thời gian, còn "Đắng lòng" chỉ là một câu nói mang tính nhất thời và chỉ phổ biến trên Facebook.


"Bạn có thấy kích thích không?"


Cùng với "Đắng lòng", cụm từ "Bạn có thấy kích thích không" cũng từng trở thành cơn sốt dài trên mạng xã hội. Rất nhiều bạn trẻ và các fanpage sử dụng câu nói này để đánh dấu việc mình có mặt tại các địa điểm ăn uống vui chơi nào đó, từ sang trọng đến bình dân, thậm chí là những nơi không ai ngờ đến.





Đắng lòng và Lệ Rơi: Từ khoá nào hot hơn?


Tung hình ảnh thức ăn kích thích ham muốn của người xem.



Đặc biệt, những chia sẻ này thường xuất hiện vào thời điểm đêm khuya, khi hầu hết mọi người đều cảm thấy đói và đây là cách trêu đùa hài hước của dân mạng.


"Hay bất chấp hết yêu nhau đi"


Nửa đầu năm 2014 là cột mốc đáng nhớ với ca, nhạc sĩ trẻ Tiên Cookie khi ca khúcMình yêu nhau đi của cô nhận được sự đón nhận nhiệt tình của giới trẻ. Không chỉ là một trong những ca khúc sở hữu nhiều bản cover nhất hiện tại,Mình yêu nhauđi còn trở thành câu nói cửa miệng lan toả trong giới trẻ một thời gian dài. 





Đắng lòng và Lệ Rơi: Từ khoá nào hot hơn?


Trào lưu "Hay là bất chất hết, yêu nhau đi"



Bạn trẻ mượn từ khoá hot trong bài hát để thể lộ tâm tình với người mình thương thầm một cách vừa kín đáo lại vừa ngọt ngào. Thậm chí, "Hay là bất chất hết yêu nhau đi" được dùng để chứng minh người nói vẫn còn độc thân và có thể sẵn sàng bước lên mọi rào cản để tìm kiếm tình yêu đích thực.


"Em chỉ cần.... thế giới để anh lo"


Câu nói phổ biến ở thời điểm đầu năm 2014 được chế lại từ bài thơ của một blogger nổi tiếng trên mạng xã hội. Bài thơ có câu "Em rửa chén đi, thế giới để anh lo. Trên nóc nhà cao anh ngồi một mình, trong căn phòng nhỏ em ngồi xếp từng chiếc áo". 





Đắng lòng và Lệ Rơi: Từ khoá nào hot hơn?


Một thời, giới trẻ thường rộ lên câu "em chỉ cần... thế giới để anh lo".




Với sự hóm hỉnh cùng những ví von sinh động, câu nói này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dân mạng, đi vào ảnh chế, cho ra đời nhiều phát ngôn khác nhau nhưng truyền tải cùng một ý nghĩa với mô típ "Em chỉ cần...thế giới để anh lo". 


Chính cái lớn lao mà chàng trai muốn gánh vác vì tình yêu của mình có thể khiến trái tim bất kì cô gái nào rung động, được bạn trẻ yêu thích, chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét