Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

Chất thép Đức trong đội bóng Mỹ


Người tạo nên dấu ấn này cho đội tuyển Mỹ không ai khác chính là Huấn luyện viên Jurgen Klinsmann, một người hiểu rất rõ triết lý chơi bóng bằng “1 trái tim nóng + 1 cái đầu lạnh”. Nhận chiếc ghế nóng của đội tuyển Mỹ từ 2011, Jurgen Klinsmann đã xây dựng một tập thể gắn bó với lối chơi gắn kết, đơn giản và hiệu quả.
Mỹ là đội không được đánh giá cao ở mùa World Cup năm nay. Ở bảng G, họ chỉ được xếp thứ 3 sau Đức và Bồ Đào Nha. Mỹ cũng không có những ngôi sao đình đám, những cầu thủ có sức ảnh hưởng lớn và có thể tỏa sáng để quyết định trận đấu. Dẫu vậy, sức mạnh của đội tuyển này đến từ sự gắn kết của 11 con người trên sân như một chiếc xe tăng cứ lầm lũi tiến, không hung hãn nhưng khó cản phá.



Chất thép Đức trong đội bóng Mỹ



Ở trận đấu vừa kết thúc sáng 23/6, suýt chút nữa, Mỹ đã chính thức tiễn Bồ Đào Nha về nước. Kết quả hòa 2-2 có thể nói là một may mắn cho đại diện đến từ châu Âu. Trận đấu này, một lần nữa Mỹ chứng tỏ được phong cách chơi điềm tĩnh, chắc chắn của mình.
Sau khi bị người Bồ “dội một gáo nước lạnh” từ rất sớm bằng bàn thắng mở tỷ số, đội tuyển áo trắng đã chủ động chơi chậm lại nhằm giảm sự hưng phấn của đối phương. Lúc này, không những Mỹ không bị cuốn theo lối chơi của Bồ Đào Nha, mà ngược lại, họ đã khiến đoàn quân của Paulo Bento đi theo tính toán chiến thuật của mình.

Kết quả tuần đầu tiên cuộc thi viết về World Cup

Trong 3 bài viết đoạt giải nhất tuần đầu tiên của cuộc thi "Sống cùng World Cup", có tới 2 bài viết chọn Cristiano Ronaldo làm nhân vật chính.


Họ chơi chắc chắn ở phần sân nhà và sắc sảo ở những pha tấn công trong phần lớn thời gian của trận đấu. Dù để rơi chiến thắng ở những giấy cuối cùng, nhưng có thể nói Mỹ đã có một trận đấu thành công.


Một điều thú vị là ở thời điểm mà lối chơi của Đức không còn hoàn toàn là chất thép, đã phóng khoáng và bay bổng hơn thì lại xuất hiện “chất thép” ở châu Mỹ.
Ở lượt đấu cuối của vòng bảng, Mỹ và Đức là hai đội có quyền tự quyết. Nếu như hòa nhau, cả hai sẽ dắt tay vào vòng 1/8. Ngay cả Mỹ có thua Đức với tỷ số không quá cách biệt và trận đấu Bồ Đào Nha - Ghana không quá chênh lệch tỉ số thì Mỹ vẫn đi tiếp. Một điều đáng nói là Huấn luyện viên của Đức Joachim Low trước đây là trợ lý của Jurgen Klinsmann và vị trí hiện tại của Low là do Klins tiến cử. Hai vị thuyền trưởng người Đức, có cùng chí hướng và triết lý bóng đá, sẽ gặp nhau trong một màn tỉ thí được coi là khá dễ chịu vào ngày 26/6 tới.

Viết World Cup trên Zing.vn, giành giải thưởng 30 triệu

Zing.vn tổ chức cuộc thi Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến 15/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ. Giải thưởng gồm giải tuần và chung cuộc.


Từ bây giờ, người Đức đã bắt đầu mơ một giấc mơ vĩ đại, và người Mỹ họ cũng có quyền xây cho mình một giấc mơ đẹp. Bởi tuyển Mỹ không chỉ có sức mạnh từ sự đoàn kết, mà trong nòng cốt của họ còn có “lõi thép” được tôi luyện từ Đức.
Độc giả bình chọn cho bài viết vui lòng bấm Like và Share trên Facebook Fanpage Zing.vn:  





Post by Zing.vn.


 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét