Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

'Sẽ mời Raul Albiol tới Việt Nam'


Nhà báo Trương Anh Ngọc (Thông tấn xã Việt Nam) đã chia sẻ những quan điểm riêng của mình về việc cầu thủ Tây Ban Nha Raul Albiol "đá xoáy" nền bóng đá nước nhà trong một buổi họp báo.


Tuyển thủ Tây Ban Nha lấy bóng đá Việt Nam để 'đá xoáy'

“Đây là World Cup, không phải một trận đấu giao hữu tại Việt Nam”, trung vệ Raul Albiol cho biết trong cuộc họp báo trước trận đấu Tây Ban Nha - Australia (23h ngày 23/6).

 


Nhà báo Anh Ngọc chia sẻ: "Nhiều bạn trẻ có vẻ bức xúc chuyện Albiol nhắc đến Việt Nam với nghĩa tiêu cực quá. Hãy suy nghĩ về việc tại sao điều đó xảy ra và cùng hành xử để họ hiểu, chúng ta là một đất nước, chúng ta yêu hòa bình và chúng ta hiếu khách, đón chào tất cả.


Tháng 8 này, theo kế hoạch, mình lại có chuyến đến trại tập của đội Napoli theo lời mời của họ để phỏng vấn HLV Rafa Benitez và một số cầu thủ Napoli. Mình sẽ đề nghị gặp riêng Raul Albiol, hiện đang chơi hậu vệ ở Napoli, và mời cậu ấy sang Việt Nam chơi một ngày gần nhất để cậu ấy biết dải đất hình chữ S là thế nào. Sau một chuyến đi đến Việt Nam, chắc chắn cậu ấy sẽ có cái nhìn khác".


Raul Albiol đang thi đấu tại CLB Napoli ở giải Serie A - giải đấu cao nhất cấp CLB ở Italy. Nơi đóng quân của CLB này cách Đại sứ quán Việt Nam ở thủ đô Roma 200 km.





1


Nhà báo Trương Anh Ngọc cũng đang có mặt ở Brazil tác nghiệp tại World Cup 2014.




Nhà báo đang tác nghiệp tại Brazil kể lại: "Còn nhớ hồi mình phỏng vấn Del Piero vào năm 2009, anh ấy rất vui khi nói: "À, một nhà báo Việt Nam. Tôi đã đọc nhiều và xem nhiều về Việt Nam. Tôi rất mong được đến Việt Nam. 


Hồi năm 2012, khi đi cùng với Cannavaro, mình luôn được anh hỏi là giá nhà ở Việt Nam có cao không, bãi biển nào đẹp nhất... và bảo rằng, thế nào anh cũng quay lại Việt Nam với tư cách là một khách du lịch".


Bóng đá Việt nên cảm ơn Albiol và Mourinho

Raul Albiol nói giống như một người anh đi trước "mắng" đứa em và chỉ ra sự yếu kém để tự kiểm điểm khắc phục khuyết điểm của mình.


Đoạn kết, nhà báo Trương Anh Ngọc nhắn nhủ tới người hâm mộ bóng đá: "Cái gì người ta chưa biết, chưa thấy về đất nước ta thì cần phải làm cho họ thấy. Định kiến và thông tin sai lệch luôn định hướng họ có những cái nhìn thiếu thiện cảm. Yêu nước là làm cho đất nước đáng yêu hơn (trong mắt người nước ngoài, trong mắt của chính chúng ta)".




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét