Chủ Nhật, 13 tháng 7, 2014

Giới chức Hàn lừa báo giới trong vụ binh sĩ giết đồng đội


Một trung sĩ mang họ Lim xả súng và ném lựu đạn vào đồng đội tại một đồn biên phòng gần biên giới Triều Tiên ở tỉnh Gangwon khiến 5 người chết và 7 người bị thương vào tối 21/6. Sau đó Lim chạy trốn cùng với khẩu súng tiểu liên K2, nhiều viên đạn và một lựu đạn.



Binh sĩ và nhân viên y tế


Binh sĩ và nhân viên y tế đưa Lim lên xe cứu thương sau khi anh ta bắn vào bụng hôm 23/6. Ảnh:AP




Giới chức Hàn Quốc điều động lực lượng đặc nhiệm tham gia chiến dịch truy bắt Lim. Các trực thăng quân sự rà soát các đồi, núi sau khi mặt trời mọc hôm 22/6. Một đại tá quân đội Hàn Quốc nói với báo giới rằng lực lượng tham gia chiến dịch truy bắt Lim lên tới 4.000 người.
Hôm 23/6, Lim bắn vào bụng để tự sát trong lúc đấu súng với lực lượng bao vây ở khu rừng rậm, nhưng không chết. Binh sĩ đã bắt và đưa viên trung sĩ 22 tuổi tới bệnh viện,Korea Times đưa tin.


Để đánh lừa các nhà báo, giới chức Hàn Quốc điều động hai xe cứu thương. Một xe chở Lim, còn xe kia chở một binh sĩ với chăn trùm kín cơ thể. Các nhà báo chỉ theo dõi chiếc xe chở hung thủ giả, trong khi xe chở Lim di chuyển qua một đường hầm để tới bệnh viện kịp thời.


Hành vi tự sát của Lim diễn ra trong lúc bố, mẹ và anh trai của viên trung sĩ thuyết phục anh ta đầu hàng. Lim vẫn tỉnh và vết thương không đe dọa mạng sống. Sau đó các bác sĩ đã phẫu thuật cho viên trung sĩ sau khi xe cứu thương đưa anh ta tới bệnh viện

Trước đó Lim yêu cầu lực lượng truy bắt cho anh ta một mẩu giấy và một bút. Anh ta viết lên tờ giấy trước khi bắn vào bụng. Các nhà điều tra quân sự sẽ xem xét nội dung trên tờ giấy, đồng thời thẩm vấn Lim về động cơ gây án.

"Theo kết quả điều tra của chúng tôi, Lim chỉ nhắm vào một số binh sĩ. Vì thế chúng tôi suy đoán anh ta đã sắp xếp sẵn kế hoạch giết người", một quan chức nói.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét